JAVASCRIPT- TRÒ CHƠI PHÁO KÍCH TỪ SAUCER TỚI TÀU CHIẾN ĐANG CHẠY TRÊN BIỂN
Trong JavaScript trò chơi nầy,chúng ta xử dụng̣ tọa độ của đường cong hàm số sinetượng trưng cho sóng biển để cho tàu chiến di chuyển trên đó và dùng tọa độ của đường cong hàm số parabola để quả pháo chuyển động theo đó và theo dỏi tàu chiến lúc tới gần hoặc chạy ra xa.
Nếu muốn phóng một phi đạn từ saucer thì phi đạn phải ở trong saucer.Do đó phải ấn định vị trí chỗ khởi hành và tọa độ di chuyển của phi đạn hoàn toàn giống hệt như của saucer như dưới đây.Cố nhiên trong phần Style/CSScủa bảng html trên phải viết thêm img=” ID” của saucer thi hình của saucer mới xuất hiện.
Dùng phương pháp passing data để làm di động cùng một lúc nhiều hìnhhay nhiều objects khác nhau
function doMove(ID,L,T,ID1,P,Q,ID2,R,S){
var object2=document.getElementById(ID);
object2.style.left=L+'px';
object2.style.top=T+'px';
var object1=document.getElementById(ID1);
object1.style.left=P+'px' ;
object1.style.top=Q+'px';
var object3=document.getElementById(ID2)
object3.style.left=R+'px';
object3.style.top=S+'px';}
var veloc=15 ;
var amp=10 ;
var freq=0.2 ;
var speed=2 ;
var i=0 ;
function passingData(){
a=60+veloc*i ;
b=amp*Math.sin(freq*i*2*Math.PI) ;
x=i*speed ;
y=0.1*i*i*speed ; // phần chữ màu tím giống hệt phần xanh lá cây
c=i*speed ;
d=y=0.1*i*i*speed
doMove('ship',a,b,'ball',x,y,'saucer',c,d) // passing data vào function doMove()
i++;
if(i>=40){i=0}}
Còn tiếp
No comments:
Post a Comment