Welcome to TTKS/KTQN

CLICK HERE TO OPEN

Wednesday, September 19, 2012

VẼ CÁ ĐANG BƠI LỘI


 XỬ DỤNG SVG & SMIL (Synchronized Multimedia Integration Language)

Chúng ta thực tập xử dụng Scalable Vector Graphic và animate attributeName,animateMotion của SMIL
để vẽ hình nầy trong đó có 3 con cá và 2 bong bóng nước đang chuyển động theo ý muốn của chúng ta.

Phải dùng browser Google thì mới xử dụng được dễ̃ dàng Scalable Vector Graphic để vẽ hình.
Phần 1 - Trước hết vẽ hồ cá có rong rêu và bong bóng nước như sau.
Dùng scale để thay đổi độ lớn của rong rêu và bong bóng nước.
Dùng transform để xê dịch vị trí của hình vẽ đến vị trí chúng ta muốn.
Dùng animate attributeName của SMIL làm cho bong bóng nước chuyển động tự động từ đáy hồ lên tới mặt hồ.

Phần 2 - Vẽ cá số 1,số 2 và số 3 như sau.
Dụng scale để thay đổi độ lớn của cá.
Dụng animateMotion  của SMIL để làm cho cá chuyển động từ vị trí khởi hành tới vị trí tuỳ ý chọn.
Muốn con cá nào khởi hành chậm trể, thí dụ 10 sec thì viết thêm begin=”10”



Nối kết phần 1 với phần 2.
Chúng ta  thấy cá số 1 di chuyển trước tiên.
Cá số 2 phải chờ sau 5 giây mới di chuyển.
Cá số 3 chờ 10 giây sau mới di chuyển.
Bong bóng nước số 1 di chuyển nhanh hơn bong bóng số 2 và cả hai bắt đầu di chuyển cùng lúc với con cá số 1.

No comments:

Post a Comment